Phường Hà Lầm: Chuyển đổi số trong giải quyết các thủ tục hành chính Lấy người dân làm trung tâm
Xác định việc chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thời gian qua UBND phường Hồng Hà đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), tạo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp.
ảnh 1
Để hiện đại hóa nền hành chính, UBND phường đã sử dụng các hệ thống thông tin, đường truyền, trang thiết bị, máy móc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đồng bộ, hiện đại đảm bảo khả năng kết nối, liên thông chia sẻ dữ liệu, đáp ứng yêu cầu phục vụ hoạt động và triển khai thực hiện các giao dịch điện tử. Việc tra cứu thông tin, quy trình giải quyết TTHC tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết được thực hiện nhanh chóng, chính xác và thuận tiện thông qua hệ thống 01 màn hình cảm ứng.
100% quy trình giải quyết TTHC thực hiện tại Bộ phận TN&TKQ đã được số hóa, được ký số và luân chuyển giải quyết trên hệ thống phần mềm Một cửa điện tử của tỉnh. Hồ sơ tiếp nhận tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết được nhập số hóa, tạo thuận lợi trong thống kê, trích xuất dữ liệu, theo dõi quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, trả kết quả giải quyết. Khi có kết quả giải quyết TTHC, Phần mềm thực hiện thông báo đến tổ chức, công dân qua tin nhắn điện thoại (SMS), email và công khai kết quả giải quyết TTHC trên Cổng dịch vụ công tỉnh.
Cùng với hiện đại hóa trong giải quyết TTHC, UBND phường đã đẩy mạnh việc triển khai thu phí, lệ phí tập trung bằng các hình thức thanh toán trực tiếp, trực tuyến, thanh toán bằng mã QR Pay miễn phí dịch vụ cho tổ chức, công dân có nhu cầu thanh toán phí, lệ phí bằng tài khoản ngân hàng; góp phần bảo đảm tính chuyên nghiệp, minh bạch trong quá trình thu phí và lệ phí TTHC, giúp tổ chức, công dân giảm thời gian, chi phí, tiết kiệm được chi phí in ấn, chi phí văn phòng phẩm.
ảnh 2
Với phương châm "lấy người dân là trung tâm của chuyển đổi số" để từng bước hình thành công dân số, hướng đến chính phủ số, tạo sự hài lòng cao của người dân trong thực hiện các TTHC. Tiếp tục rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa các TTHC. Đặc biệt là tăng cường giải pháp để nâng cao tỷ lệ giải quyết TTHC trên môi trường điện tử. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền hướng dẫn cho doanh nghiệp, người dân biết được những tiện ích trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.
Tin tức khác
- Công bố Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015 phường Hà Lầm
- Phường Hà Lầm tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở
- Các trường học trên địa bàn phường Hà Lầm tổ chức kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024)
- UBND phường Hà Lầm phối hợp Sở tư pháp tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tập huấn, phổ biến pháp luật về phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội năm 2024
- "Ngày hội đoàn kết - Thắm tình quân dân'' tại Phường Hà Lầm